Cách chọn gạch trang trí mosaic

Hướng dẫn bạn đọc cách chọn gạch trang trí mosaic vừa đẹp vừa bền mà giá lại siêu tiết kiệm. Xem chi tiết trong bài viết này nhé!


gạch trang trí mosaic


Cách chọn gạch trang trí mosaic



Trong nhà ở, có rất nhiều không gian như là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm,... mỗi nơi là có đặc tính riêng. Bởi vậy mà việc chọn gạch trang trí mosaic lại có những cách riêng. Cụ thể như sau:


1. Chọn gạch cho phòng khách


Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là nơi sum họp của gia đình và là nơi tiếp khách, nó được mọi người nhìn thấy đầu tiên khi bước vào do đó mà việc chọn gạch rất quan trọng. Không chỉ đơn giản là chọn theo màu, kiểu mình yêu thích mà phải đảm bảo phong thủy và hài hòa với tổng thể không gian.


- Nếu bạn là người thích sự đơn giản, muốn tối giản mọi thứ để không gian phòng khách trông rộng hơn thì nên chọn gạch có độ sáng và bóng cao.


- Còn nếu thích sự gần gũi với thiên nhiên thì hãy chọn những mẫu gạch có màu đất nung hoặc giả đá.


2. Với không gian phòng ngủ


Đây là nơi riêng tư, nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt nhọc và chuẩn bị năng lượng cho ngày mới. Do đó, bạn hãy chọn gạch theo sở thích của mình để đảm bảo nơi đây sẽ cho bạn cảm giác thoải mái và thư thái. Một gợi ý cho bạn là mẫu gạch trang 3D với các hình như hoa lá, rừng núi.


3. Không gian bếp


Đặc trưng của nơi đây là nhiệt độ cao và dễ bị bám bẩn. Do đó bạn cần phải ưu tiên 2 vấn đề này. Gạch dùng cho nhà bếp phải có khả năng chịu được nhiệt độ cao và dễ vệ sinh, lau chùi, nhất là các vết dầu mỡ hay thức ăn bắn ra trong quá trình nấu nướng. Do đó, bạn nên chọn gạch có bề mặt nhẵn bóng, như vậy mới dễ lau, còn gạch mosaic có tính chịu nhiệt nên bạn cứ yên tâm nhé.


4. Nhà tắm


Nhà tắm có độ ẩm cao nên rất dễ trơn trượt, nấm mốc, rêu tảo xuất hiện. Do đó bạn cần nhớ những điều này. Độ ẩm cao còn gây tình trạng bong tróc gạch. Nhưng với gạch mosaic thì bạn yên tâm hơn về những vấn đề trên.


Khi chọn gạch mosaic cho nhà tắm bạn nên nhớ không chọn gạch có độ nhẵn cao để lát nền vì dễ bị trượt ngã, gây nguy hiểm. Hãy chọn có độ nhám cao để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.



Kinh nghiệm chọn gạch trang trí mosaic


Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn gạch để trang trí được đúc rút từ những người đi trước:


- Xác định mục đích sử dụng


Bạn cần biết gạch này sẽ trang trí cho khu vực phòng khách, phòng ngủ hay ở đâu trong nhà như vậy sẽ chọn gạch phù hợp hơn


- Xác định ngân sạch


Gạch mosaic có nhiều mức giá khác nhau, bạn nên lên bảng chi phí cụ thể từ đó chọn loại gạch phù hợp với nhu cầu mà vẫn đảm bảo mức giá mà mình có thể đầu tư.


- Kiểm tra chất lượng gạch trước khi mua


Đây là điều mà bạn cần phải thực hiện khi mau bất kỳ sản phẩm nào. Gạch ốp tường phải đảm bảo tiêu chí chống thẩm cao để tránh xuất hiện tình trạng thấm dột, nấm mốc.


- Lựa chọn màu sắc phù hợp


Gạch có bảng màu đa dạng, nhưng bạn cần nhớ mỗi người sẽ có sở thích riêng, không gian sử dụng cũng khác nhau nên chọn màu gạch phải dựa vào các đồ nội thất sử dụng tại nơi đó.


+ Nếu không gian thiếu ánh sáng thì chọn gạch có gam màu sáng và ngược lại.


+ Phối hợp màu gạch phù hợp với không gian xung như đồ nội thất, gạch nền, tranh trang trí,...


- Chọn đơn vị cung cấp uy tín


Đây là điều mà bạn không thể bỏ qua, hiện nay gạch mosaic được bán tràn lan, có nhiều đơn vị gia nhập thị trường nhưng không phải đâu cũng đảm bảo cung cấp hàng chính hãng. Nhiều gian thương lợi dụng để trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nên bạn cần hết sức tỉnh táo.


Trên đây là môt số cách chọn gạch mosaic trang trí tốt nhất được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nếu mọi người có thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Gachmosaic.info để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia của chúng tôi.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: A29 Liên Cơ, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0962860006

Email : info@bilico.vn


Nhận xét