Mẫu gạch ốp cột nhà hiện đại nhất năm 2020

Tổng hợp các mẫu gạch ốp cột nhà đảm bảo đẹp mê mẩn, tạo ấn tượng đặc biệt với người nhìn, làm tăng lên giá trị và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cùng xem chi tiết nhé.


Gạch ốp cột nhà



Mẫu gạch ốp cột nhà hiện đại nhất năm 2020


Cột nhà có 2 loại phổ biến là cột vuông và cột tròn. Tùy vào cột nhà của bạn là loại nào để bạn chọn mẫu gạch cho phù hợp. Dưới đây là một số mẫu gạch ốp nhà được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.


1. Gạch giả đá, gạch vân đá


Với mẫu gạch này thì thường được chọn cho cột hình vuông. Bạn nên đo kích thước chiều ngang của cột nhà để chọn kích thước gạch cho phù hợp. Đa phần gạch ốp hiện nay có kích thước là 40×40 cm hoặc 60x60cm.


Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới họa tiết cũng như màu sắc. Nên dựa vào phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Thường thì gạch ốp cột người ta hay chọn màu vàng, nâu hoặc xanh sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.


2. Gạch mosaic 


Gạch mosaic được gắn trên vỉ lưới, dễ dàng tạo kiểu nên có thể dùng cho cả cột tròn và vuông. Với sự đa dạng về màu sắc, đặc biệt là độ bóng cao, làm sáng không gian sử dụng. Bạn có thể chọn tone màu cổ điện hoặc hiện đại đều có đủ.


Ưu điểm nữa của gạch này đó là khả năng chống thấm nước rất tốt nên có thể ốp cột trong nhà hoặc ngoài hiên đều được.


3. Gạch thẻ ốp cột hiên nhà.


Cột hiên nhà thường không phải chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố thời tiết, do vậy mà việc chọn gạch cũng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần quan tâm đến các yếu tố như kích thước, màu sắc, hoa văn. Gạch này hợp với cột dạng vuông.


4. Gạch giả gỗ


Mẫu gạch này thích hợp với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách cổ điển. Gạch giả gỗ ốp cột trong nhà và ngoài trời đều hợp. Với nét mộc mạc mang đến không gian mới lạ, độc đáo và đặc biệt là rất tiết kiệm.


>> Quý khách có thể tham khảo thêm mẫu gạch ốp cột nhà: https://gachmosaic.info/blog/gach-op-cot-nha



Lợi ích của việc dùng gạch ốp cột nhà


Cột nhà có chúc năng chịu lực để nâng đỡ ngôi nhà, giữ vững cho ngôi nhà khỏi những tác động của trọng lượng, thiên nhiên như động đất, mưa bão. Không phải tự nhiên mà gia chủ lại bỏ ra một số tiền để đầu tư cho hạng mục gạch ốp cột nhà. Việc sử dụng gạch mang đến những lợi ích sau đây:


- Làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian bởi gạch có nhiều màu sắc, hoa văn, chỉ cần bạn biết cách chọn loại gạch phù hợp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của chúng.


- Bảo vệ cột khỏi những tác động của yếu tố thời tiết và môi trường như bụi bẩn, không khí ẩm ướt, nắng mưa,...



Nguyên tắc chọn gạch ốp cột nhà


Để tạo nên vẻ đẹp đồng bộ và hài hòa thì khi chọn gạch bạn cần tuân theo những nguyên tắc sau:


- Kích thước gạch ốp cột vuông phải đủ một mặt của cột trụ, nhưng vậy sẽ tránh việc thừa thiếu, gây mất thẩm mỹ, đồng thời làm lãng phí.


- Nếu là cột trụ tròn thì nên ưu tiên chọn gạch mosaic hoặc gạch dạng thẻ vì có thể uốn cong theo cột.


- Chọn màu gạch, họa tiết trang trí phải phù hợp với kiến trúc chung của nhà ở, tránh việc nhà thiết kế kiểu cổ điển mà đi chọn gạch kiểu hiện đại.


Trên đây là thông tin các mẫu gạch ốp cột nhà. Chúc mọi người có được lựa chọn như mong muốn. Gachmosaic.info cung cấp gạch mosaic chính hãng với giá tốt nhất. Quý khách có nhu cầu mua hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0962.860.006 để được tư vấn nhanh nhất.


Nhận xét